ประวัติ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์: จากดาวรุ่งสู่ไอดอลแดนมังกร

เนเน่กับจุดเริ่มต้นบนเวที AF

เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เนเน่ AF10 สาวน้อยร่างเล็ก เสียงใส เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงจากเวทีประกวดร้องเพลง “ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 10” เมื่อปี พ.ศ. 2556 แม้จะไม่ได้คว้าแชมป์ แต่เธอก็คว้าใจผู้ชมด้วยความสามารถและความน่ารักสดใส กลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

สู่วงเกิร์ลกรุ๊ปจีน

หลังจากเวที AF เนเน่ มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือร้องเพลงและเต้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2563 เธอตัดสินใจก้าวออกจาก comfort zone ไปแข่งในรายการเรียลลิตี้โชว์ “Chuang 2020” ที่ประเทศจีน ด้วยความมุ่งมั่นและความทุ่มเท เนเน่ เผยความสามารถและเสน่ห์ดึงดูดใจผู้ชม จนคว้าอันดับที่ 5 และได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปจีน “Bon Bon Girls 303”

ศิลปินเดี่ยวผู้เปล่งประกาย

ในปี พ.ศ. 2565 เนเน่ ตัดสินใจเซ็นสัญญากับค่าย Sony Music China และเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการ ผลงานเพลงแรกของเธอ “Micola” ประสบความสำเร็จอย่างมาก ปลุกกระแสความนิยมให้กับเนเน่ จนเธอได้รับรางวัล “ศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยม” จากเวที “Weibo Music Awards”

บทบาทนักแสดง

นอกจากงานเพลงแล้ว เนเน่ ยังมีผลงานด้านการแสดง เธอมีบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “เพราะเราคู่กัน The Movie” และซีรีส์เรื่อง “Oh! My Sweet Lady”

เนเน่ พรนับพัน แรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่

เส้นทางของเนเน่ เป็นตัวอย่างของหญิงสาวที่มุ่งมั่น กล้าที่จะก้าวออกจาก comfort zone เธอพิสูจน์ให้เห็นว่า ความฝันสามารถเป็นจริงได้ ด้วยความพยายาม ฝีมือ และความตั้งใจ เนเน่ กลายเป็นไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่

ผลงาน

  • เพลง: Micola, 天外有天, 十字街头, 阳光彩虹小白马, 你好,我的微笑, 等等
  • ภาพยนตร์: เพราะเราคู่กัน The Movie
  • ซีรีส์: Oh! My Sweet Lady

รางวัล

  • ศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยม – Weibo Music Awards (2022)

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started